0916.180.361
Hỗ trợ trực tuyến
  • Hồ Chí Minh

    0947.489.119
  • Cần Thơ

    0947.489.119
  • Bình Định

    0947.081.939
  • Hải Phòng

    0947.665.119
  • Hà Nội

    0916.180.361
  • Đà Nẵng

    0911.024.119

Những cách phòng bệnh xương khớp khi trời lạnh

Để phòng bệnh xương khớp hi trời lạnh, hãy chú ý thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Giữ ấm cho cơ thể

Khi thời tiết thay đổi, việc giữ ấm cho cơ thể là rất quan trọng. Để giúp thân nhiệt ổn định và quá trình tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi. Cùng với các dịch khớp có tác dụng bôi trơn tốt nhất. Cho xương khớp linh hoạt và hạn chế đau nhức, tê buốt xảy ra.

Chú ý giữ ấm cho cơ thể bằng cách mặc quần áo ấm. Sử dụng găng tay, tất chân, khăn quàng cổ, mũ,… Lưu ý không mặc quần áo ẩm ướt để tránh bị nhiễm lạnh.

Những cách phòng bệnh xương khớp khi trời lạnh

Đặc biệt cần chú ý giữ ấm khi đi ngủ vì khi ngủ. Vì ban đêm không chỉ nhiệt độ môi trường mà thân nhiệt chúng ta cũng giảm. Do vậy nên đảm bảo phòng kín gió và chăn đệm đủ ấm.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Thực đơn ăn uống hàng ngày cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Như chất đạm, các khoáng chất, vitamin,… có trong các loại thịt, cá, trứng, rau quả,… Đặc biệt trong những ngày lạnh, cần ăn uống thật đầy đủ để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng, tăng khả năng chịu nhiệt.

Có thể bổ sung vào thực đơn một số lọa thực phẩm giúp làm tăng thân nhiệt, giữ ấm cho cơ thể. Như gừng, tỏi, quế, mật ong,… Những loại rau củ hoặc thịt có màu đỏ cũng giúp tăng cường năng lượng để cơ thể ấm hơn. Đồng thời tăng khả năng kháng khuẩn và miễn dịch giúp cơ thể hạn chế bị nhiễm lạnh.

thuc-pham-giu-am-co-the

Vận động, luyện tập thường xuyên

Tập thể dục không chỉ giúp phòng bệnh xương khớp khi trời lạnh. Mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng, sự dẻo dai.

Mỗi ngày tập luyện ít nhất 30 phút sẽ giúp các khớp xương trở nên linh hoạt hơn. Tránh những tổn thương khi hoạt động. Đồng thời vận động gúp tăng thân nhiệt, làm ấm cơ thể và tăng cường quá trình tuần hoàn máu.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp điều hòa hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Trong đó có xương khớp và các chức năng tuần hoàn máu. Từ đó làm giảm nguy cơ đau nhức.

tap-the-duc-c

Nên chú ý ăn uống, đúng giờ, ngủ đủ giấc và dành thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi hợp lý. Kết hợp cùng chế độ vận động, tập luyện khoa học sẽ giúp cơ thể có sức khỏe tốt nhất, tránh bị lạnh và đau nhức, mỏi mệt.

Chăm sóc, thư giãn cho xương khớp

Mỗi ngày nên dành thời gian từ 15-30 phút để massage thư giãn cho xương khớp. Sẽ giúp tăng thâ nhiệt, làm quá trình tuần hoàn máu thuận lợi. Đồng thời thư giãn, giảm và phòng ngừa các cơn đau nhức hiệu quả.

Có thể sử dụng các phương pháp mát xa truyền thống. Hoặc ngày nay có rất nhiều thiết bị hiện đại giúp xoa bóp, thư giãn cơ thể như ghế massage toàn thân, máy massage cầm tay,…

ghế mát xa bán ở đâu

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách làm thế nào để phòng bệnh xương khớp khi trời lạnh. Hãy luôn chú ý chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cả gia đình nhé!


Công ty TNHH TM và Xuất Nhập Khẩu AMT
Số ĐKKD 0107072208 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 29/10/2015
Địa chỉ: Số 7, ngõ 195/41/28 phố Trần Cung, P. Cổ Nhuế 1, Q. Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội.
Chính sách thanh toán - Chính sách vận chuyển - Hướng dẫn mua hàng
Chính sách bảo hành - Chính sách đổi trả - Chính sách bảo mật thông tin

Copyright © 2019 Ghế Massage Shika. All rights reserved

0916.180.361